Tổng hợp 8 mô hình kinh doanh quán trà sữa được yêu thích nhất hiện nay

Ngày nay có thể thấy các quán kinh doanh trà sữa “mọc lên như nấm sau mưa” nhưng không phải quán nào cũng có thể kinh doanh hiệu quả, thu về lợi nhuận cao. Để kinh doanh quán trà sữa thành công, bạn nên cân nhắc chọn lựa mô hình quán trà sữa phù hợp với nguồn vốn. Bài viết sau đây của dienmaybigstar sẽ gửi đến bạn tổng hợp 8 mô hình kinh doanh quán trà sữa được yêu thích nhất hiện nay, qua đó giúp bạn có được cái nhìn tổng quát hơn, để có thể lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp nhất nhé!

Tổng hợp 8 mô hình kinh doanh quán trà sữa được yêu thích nhất hiện nay

Mô hình quán trà sữa xe đẩy 

Hiện nay, mô hình quá trà sữa xe đẩy đang rất thịnh hành, mô hình này rất phù hợp với những ai muốn bắt đầu kinh doanh nhưng nguồn vốn ít. Đây là mô hình kinh doanh trà sữa giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa mà vẫn thỏa đam mê kinh doanh trà sữa của mình.

Để thu hút thực khách, bạn phải có được công thức pha chế ngon và xây dựng menu đồ uống đa dạng. Nếu có thể kết hợp thêm đồ ăn vặt sẽ mang lại cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn.

Để tăng hiệu suất kinh doanh, bạn có thể thuê từ 1 – 2 nhân viên phụ việc. Với mô hình trà sữa xe đẩy này, bạn có thể thuê mặt bằng nhỏ bố trí vài bộ bàn ghế hoặc phục vụ theo hình thức take away. 

Ưu điểm

  • Chi phí đầu tư ban đầu thấp, chỉ với 10tr bạn đã có thể khởi nghiệp với mô hình kinh doanh này.
  • Bạn sẽ không phải chịu các khoản phí khác trong quá trình kinh doanh như tiền thuê mặt bằng, nhân viên phục vụ,… 

Nhược điểm

  • Bạn phải đứng ngoài trời trong nhiều giờ liền, phải chịu nắng mưa và thậm chí nếu bạn lấn chiếm vỉa hè sẽ bị công an lập biên bản…
  • Đa số đồ uống ở đây được pha chế khá đơn giản nên sự đa dạng hầu như không bằng những mô hình kinh doanh trà sữa khác. 

Mô hình kinh doanh trà sữa online

Với mô hình kinh doanh này sẽ rất phù hợp cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập sau những giờ làm công việc chính, cũng có thể là những bạn học sinh và sinh viên và có mức vốn đầu tư thấp. Bạn cũng có thể dễ tìm kiếm những nền tảng kinh doanh ở thời điểm hiện tại như: Grabfood, Shopeefood, Gojeck,…

Ưu điểm

  • Tận dụng được nguồn khách hàng online vô tận và sự phát triển mạnh mẽ của internet
  • Không cần phải quá nhiều chi phí như thuê mặt bằng, nhân viên, dịch vụ khác

Nhược điểm

  • Không kiểm soát được chất lượng của sản phẩm nên bạn khó lòng mà xây dựng được một thương hiệu bền vững cho riêng mình.
  • Bạn cần có am hiểu về internet, kinh doanh online, xây dựng thương hiệu online, marketing online,…

Mô hình quán trà sữa nhưỡng quyền

Mô hình quán trà sữa nhưỡng quyền từ những thương hiệu nổi tiếng cũng đang là xu thế hiện nay. Ở các thành phố lớn đâu đâu cũng thấy tên tuổi của các cửa hàng trà sữa như Gong Cha, Toco Toco, Ding Tea, v.v… Đây là mô hình kinh doanh trà sữa được đầu tư có bài bản nên đang được nhiều nhà đầu tư hướng đến. 

Với tư cách là chủ đầu tư, bạn sẽ tiếp nhận việc quản lý các hạng mục kinh doanh, quy trình kinh doanh, công thức pha chế, các ưu đãi khuyến mãi,… đã được format sẵn. Nhờ đó giúp giảm thiểu rủi ro một cách tối đa.

Mô hình trà sữa nhượng quyền này đặc biệt phù hợp với những chủ đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm và chi phí để đầu tư một thương hiệu trà sữa mới trên thị trường, lo lắng những bất cập sẽ xảy ra trong quá trình vận hành một tiệm trà sữa.

Ưu điểm

  • Thương hiệu nhượng quyền quán trà sữa sẽ hỗ trợ về mặt chi phí mở quán.
  • Tư vấn chọn lựa địa chỉ mặt bằng và chuẩn bị trang thiết bị, cơ sở vật chất để xây dựng không gian quán đúng nhận diện thương hiệu.
  • Chuyển giao công thức pha chế các loại đồ uống, kèm theo thiết bị, máy móc và các các chương trình quảng cáo, tiếp thị đến với khách hàng.
  • Quy trình phục vụ được chuẩn hóa giúp việc quản lý quán trà sữa dễ dàng hơn.
  • Giảm chi phí xây dựng tên tuổi thương hiệu so với các quán trà sữa hoàn toàn mới.
  • Thu lợi nhuận nhanh chóng vì đã có sẵn lượng khách hàng.

Nhược điểm

  • Cần tuân theo khuôn khổ và quy tắc của thương hiệu chủ, dẫn đến hạn chế khả năng sáng tạo trong kinh doanh
  • Chỉ được sử dụng thương hiệu trong một thời gian cụ thể đã thỏa thuận trên hợp đồng, cần ký hợp đồng tiếp nếu muốn tiếp tục kinh doanh
  • Một trong các cửa hàng nhượng quyền xảy ra sự cố, các cửa hàng còn lại cũng bị ảnh hưởng theo
  • Ngày càng xuất hiện thêm nhiều quán nhượng quyền, dẫn đến sự cạnh tranh trong tương lai

Mô hình quán trà sữa truyền thống

Các cửa hàng trà sữa truyền thống đã có mặt trên thị trường khá lâu, đặc biệt là ở thị trường miền Nam. Đặc trưng của những mô hình kinh doanh trà sữa truyền thống thường là những quán nhỏ. Thông thường những quán trà sữa truyền thống đều kinh doanh theo kiểu hộ gia đình, chủ quán là người chế biến kiêm luôn phục vụ. Đối tượng khách hàng của những quán trà sữa truyền thống thường là học sinh, sinh viên. 

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ từ 20.000 – 25.000 đồng/ly dễ tiếp cận đến nhiều khách hàng.
  • Chi phí đầu tư rất tiết kiệm, quy trình pha chế cũng nhanh chóng và tiện lợi từ các loại siro.
  • Gần như không cần dùng đến các loại máy móc khi pha chế, ai cũng có thể tự học làm trà sữa để kinh doanh.

Nhược điểm

  • Nguyên liệu có nguồn gốc không rõ ràng, giá thành rẻ khiến người tiêu dùng nghi ngại về chất lượng an toàn vệ sinh.
  • Nếu sử dụng nguyên liệu không chất lượng, nhiều nguy cơ sẽ gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.
  • Dịch vụ chưa thật sự đa dạng, không bài bản và chưa được chuyên nghiệp lắm.

Mô hình quán trà sữa thú cưng

Trong tổng hợp 8 mô hình kinh doanh quán trà sữa được yêu thích nhất hiện nay, có thể nói mô hình trà sữa thú cưng cũng rất được ưa chuộng. Đây là những quán mà người ta đến vừa để thưởng thức trà sữa, vừa để chơi đùa cùng các bạn chó mèo. 

Những “con sen” chính hiệu có thể đến quán để gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và huấn luyện thú cưng cùng nhau. Hiện nay, những quán trà sữa thú cưng nuôi nhiều chó mèo đắt tiền rất “ăn nên làm ra”.

Ưu điểm

  • Có thể thấy mô hình quán trà sữa này nhận được sự ủng hộ từ nhiều người yêu động vật.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư vào các công thức pha chế, chi phí thuê nhân viên.
  • Thu hút đông đảo một lượng khách hàng ổn định đến quán, giúp duy trì doanh thu ổn định cho quán.

Nhược điểm

  • Khó khăn trong việc chăm sóc và quản lý nhiều thú cưng cùng lúc.
  • Luôn phải chú ý đến việc đảm bảo sức khỏe thú cưng, để mang lại không gian tươi vui, sôi động cho quán.
  • Chủ quán phải cập nhật liên tục kiến thức về chế độ dinh dưỡng, vệ sinh,.. để các “boss” luôn khỏe mạnh, sạch sẽ.

Mô hình trà sữa kết hợp đồ ăn vặt

Ngoài trà sữa, thực đơn quán cũng nên phát triển phong phú, đa dạng. Ta có thể áp dụng hai ba món ăn vặt phổ biến đi cùng thức uống như: bánh tráng trộn, khoai tây chiên, cà viên chiên,…  hoặc tự sáng tạo công thức món ăn vặt độc quyền dựa trên các cách làm phổ thông, tạo giá trị hương vị riêng thu hút khách hàng. Do đó việc kinh doanh quán trà sữa kết hợp với đồ ăn vặt là một gợi ý rất đáng để cân nhắc khi giới trẻ có xu hướng thích la cà quán xá để ăn uống mỗi dịp cuối tuần hay rảnh rỗi. 

Ưu điểm

  • Hình thức kinh doanh này không cần nguồn vốn quá cao.
  • Nhờ việc kinh doanh đồ ăn vặt đi kèm mà bạn sẽ tăng thêm phần nào doanh thu.

Nhược điểm

  • Về cơ bản, mô hình quán trà sữa nhỏ này không có nhiều sự khác biệt so với những quán trà sữa bình thường khác.
  • Cần phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác.

Mô hình trà sữa – cà phê

Đây là loại mô hình phổ biến mà đa phần các thương hiệu lớn về cafe hay trà kể đến như: The Coffee House, Phúc Long, Snob Coffee, Cheese Coffee, Three o’clock,..  đều áp dụng. Cách tích hợp đa dạng, phong phú các loại đồ uống này phù hợp với nhiều đối tượng có độ tuổi và nhu cầu khác nhau, ứng biến linh hoạt để tạo ra lợi nhuận khủng.

Nhờ đánh vào đúng phân khúc và khách hàng tiềm năng mà mô hình này càng phát triển và thuận lợi xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

Ưu điểm

Khi được đầu tư về chất lượng lẫn hình thức và dịch vụ, quán của bạn sẽ dễ dàng chinh phục được khách hàng và mang về nguồn doanh thu lớn, lợi nhuận ổn định.

Nhược điểm

  • Đòi hỏi khách hàng phải có nguồn vốn đầu tư lớn, nếu bạn có một tiềm lực tài chính mạnh mẽ với số vốn lớn thì hãy mạnh dạn đầu tư kinh doanh.
  • Bên cạnh đó cũng đòi hỏi chủ đầu tư cần có những kiến thức nhất định về quản lý cửa hàng, nhân sự. 

Mô hình trà sữa tự chọn (BUFFET)

Thêm một mô hình quán trà sữa nhỏ mà bạn có thể lựa chọn, đó là trà sữa tự chọn. Bạn có thể áp dụng bài toán khách uống càng nhiều, quán thu nhiều lợi nhuận để kích thích nhu cầu của khách hàng.

Để thu hút khách hàng, bạn nên cập nhật thêm các loại topping đang là trend hiện nay như trân châu, phô mai viên, cheese foam, pudding trứng,… Khi có đa dạng các loại topping, việc bán vé buffet trà sữa sẽ thu hút đông đảo khách hàng ghé quán.

Ưu điểm

  • Doanh thu không giới hạn, doanh thu tính theo số vé khách hàng đến quán thu hút bởi sự tò mò, cảm giác thoải mái khi được lựa chọn loại topping yêu thích, với quầy đồ uống và đồ ăn kèm đa dạng sắc màu.
  • Mô hình này đang rất hot và được yêu thích do đó ít tốn kém chi phí cho việc quảng cáo, những quán mới mở khi có review tốt sẽ là lợi thế để ngày càng phát triển.

Nhược điểm

  • Để kinh doanh quán trà sữa tự chọn thành công, bạn cần kiểm soát nguyên liệu đầu vào bằng cách tìm nguồn cung cấp trà, bột sữa, các loại topping, ly, muỗng, túi,… giúp tiết kiệm một phần chi phí.
  • Muốn vận hành mô hình trà sữa này thành công, cần phải có sự tính toán chi phí và giá vé cẩn thận. Theo đó chi phí cho nguyên liệu phải thấp hơn giá vé từ 20 – 30% để kinh doanh có lời. Áp dụng đúng mô hình này giúp việc vận hành quán trà sữa được trơn tru, thuận lợi hơn.

Lời kết

Trên đây là những thông tin tổng hợp 8 mô hình kinh doanh quán trà sữa được yêu thích nhất hiện nay  mà dienmaybigstar cung cấp đã giúp các bạn có thể được những thông tin hữu ích. Bất kể lựa chọn mô hình kinh doanh nào thì bạn cũng cần hiểu được rằng, khi người tiêu dùng càng thông minh và khó tính, thì việc chuẩn bị và đầu tư cẩn thận cả về không gian của quán lẫn nguồn nguyên liệu là điều cần thiết và hoàn toàn xứng đáng để đạt được hiệu quả kinh doanh lâu dài và đem lại doanh thu cao.

Nếu như muốn cạnh tranh được ở bối cảnh thị trường ngày càng khốc liệt với nguồn cung tăng lên hàng ngày như hiện nay, thì bạn phải luôn đón đầu được xu thế, ngoài ra cũng cần lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp với mình.

Nếu có nhu cầu tìm mua những thiết bị máy móc phục vụ cho việc kinh doanh trà sữa cà phê như: máy ép ly, máy pha cà phê, nồi nấu trân châu,… có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0911.005.012.

Hoặc có thể đến trực tiếp showroom của Điện máy BigStar tại địa chỉ:

Trụ sở chính: 370 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

Chi nhánh: 12 Nguyễn Việt Dũng, Lê Bình, Cái Răng, TP.Cần Thơ

Đại Lý Hải Dương: Quốc Lộ 18, KDC Hữu Lộc, Phường Văn An, TP Chí Linh, Hải Dương

Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẵn sàng tư vấn để quý khách có thể chọn mua được sản phẩm tốt và phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Lên trên