Các loại máy làm bánh mì cần thiết để mở tiệm kinh doanh

Nhu cầu cần mở một tiệm làm bánh từ quy mô nhỏ đến các lò bánh mì chuyên nghiệp để tự kinh doanh đã và đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên không ít người đang còn mơ hồ chưa biết cần những loại máy làm bánh mì nào? Bao nhiêu là đủ? Giá thành của các loại máy là bao nhiêu?

Trong bài viết này, Điện máy BigStar sẽ chi tiết từng phần này để những người có ý định mở tiệm bánh mì hoặc phát triển quy mô tiệm bánh của mình có cái nhìn tổng quan hơn về các loại máy làm bánh mì cần thiết.

Trước hết, ta tìm hiểu sơ lược về các loại tiệm bánh cũng như thị trường ở Việt Nam

Nhìn chung, các tiệm làm bánh được chia làm 3 loại chính:

  • Các loại bánh mì lạt: bánh mì thịt, bánh mì đặc ruột, bánh mì dài (baguette)…
  • Các loại bánh ngọt: bánh cupcake, bánh ngọt, bánh bông lan, bánh mặn…
  • Bánh kem: Bánh sinh nhật, bánh kem kỉ niệm ngày đặc biệt…

Tương ứng với các loại bánh như trên, người kinh doanh tiệm bánh có thể làm một hoặc nhiều các loại bánh để bán, phụ thuộc vào sở thích, cơ hội kinh doanh tại địa phương mở tiệm bánh, thợ làm bánh… và rất nhiều yếu tố khác.

Ở Việt Nam hiện nay, người ta thường mở một tiệm bánh theo 1 trong 3 kiểu:

Trong đó, loại hình tiệm bánh lạt khá phổ biến ở các địa phương, đặc biệt là các thành phố lớn. Các tiệm bánh mì lạt có thể bán lẻ tại nơi sản xuất hoặc cung cấp mối buôn cho các nơi khác. Bên cạnh đó cũng có thể kết hợp làm thêm số lượng nhỏ bánh ngọt để bán kèm.

Chính vì vậy, để mở tiệm bánh mì, bạn cần xác định một số yếu tố sau để thực hiện các bước tiếp theo:

  • Xác định loại bánh muốn kinh doanh, nghiên cứu thị trường
  • Cân đối số lượng bánh cần làm trong ngày để lựa chọn các máy làm bánh mì có năng suất phù hợp
  • Địa điểm, diện tích không gian của cơ sở làm bánh
  • Chi phí đầu tư

Quan trọng nhất trong quy trình mở tiệm bánh mì là bạn phải cân đối để lựa chọn các loại máy làm bánh mì phù hợp với năng suất và tiết kiệm nhất, dựa theo các gợi ý sau đây!

Theo các loại bánh như trên thì thiết bị hỗ trợ việc làm bánh cũng chia làm 2 loại chính: lò nướng bánh ngọt  lò nướng bánh mì. Trong đó, bộ thiết bị máy làm bánh ngọt thì ít máy và đơn giản hơn, bộ thiết bị máy làm bánh mì cần nhiều máy hơn.

Chính vì vậy, các cơ sở làm bánh thường đầu tư dây chuyền làm bánh mì đầy đủ, sau đó sắm thêm chiếc lò nướng bánh ngọt là có thể làm được rất nhiều loại bánh mà tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Sơ lược về một số thiết bị làm bánh mì mà bạn cần đầu tư khi mở tiệm bánh

Máy trộn bột mì, máy trộn bột đánh trứng

Máy trộn bột là thiết bị đầu tiên bạn cần có, đây là công đoạn khá vất vả, tốn thời gian và công sức trong quy trình làm bánh các loại- trộn, nhào bột. Không chỉ bánh mì mà bánh ngọt, bánh kem cũng cần dùng loại máy này.

Máy trộn bột mì trong dây chuyền các máy làm bánh mì

Máy trộn bột cũng chia thành 2 loại, máy trộn bột mìmáy trộn bột đánh trứng.

Trong đó, máy trộn bột mì Việt Nam được ưa chuộng thường có công suất cao hơn, tốc độ đánh bột nhanh và khỏe giúp bột có độ nhuyễn mịn, dẻo, máy có độ bền cao. Máy trộn bột mì cần được đầu tư kể cả trong dây chuyền bánh mì hay bánh ngọt.

Máy trộn bột mì hiện được Điện máy BigStar cung cấp loại 7Kg và 10Kg. Ví dụ với máy trộn bột 7Kg, sẽ trộn được khoảng 4Kg bột khô, cùng 2- 2.5 Lit nước để tạo thành ~7Kg bột thành phẩm. Tương tự máy 10Kg sẽ trộn được khoảng 6Kg bột khô.

Còn máy trộn bột đánh trứng hãng Southstar chinh phục người dùng nhờ khả năng đánh trứng, đánh kem tốt, giá thành rẻ và có thể trộn bột mì với lượng nhỏ.

Máy đánh trứng sở hữu 3 loại càng đánh: càng lồng, càng móc câu và càng chân vịt giúp quá trình làm bánh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn. Giá thành của máy cũng khá rẻ, nhưng chỉ trộn được lượng bột mì rất nhỏ khoảng 0.5- 1Kg. Nếu trộ nhiều hơn, bạn vẫn phải có máy trộn bột mì chuyên nghiệp.

Giá tham khảo một số dòng máy trộn bột, máy trộn bột đánh trứng:

Máy chia bột

Máy chia bột được xem là thiết bị hỗ trợ tăng năng suất trong các loại máy làm bánh mì. Nếu chia bột thủ công, bạn sẽ phải cân đong đo đếm nhiều lần mới có thể chia khối bột thành các phần nhỏ bằng nhau. Như vậy vừa tốn thời gian, bánh ra lại không được đều nhau, chiếc to chiếc nhỏ.

Máy chia bột 36 phần dùng tay tiết kiệm chi phí, sử dụng nhẹ nhàng

Khi sở hữu máy chia bột, bạn chỉ cần 30 giây là có thể chia khối bột thành 36 phần bằng nhau. Nếu vốn đầu tư không nhiều, bạn có thể lựa chọn máy chia bột dùng tay có giá khoảng 11 triệu đồng. Nếu năng suất cao, bạn nên chọn máy chia bột 36 phần dùng điện có giá khoảng 19 triệu đồng hoặc các máy chia bột vo tròn kết hợp để tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

Máy chia bột trong dây chuyền các máy làm bánh mì

Máy se bột làm bánh

Các khối bột nhỏ sau khi được chia cần vê để tạo hình bánh đẹp mắt. Cũng như các công đoạn khác của quy trình làm bánh, nếu có máy móc hỗ trợ thì sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Máy se bột bánh mì không nhất thiết phải có nếu bạn mới mở tiệm bánh mì, nhưng về lâu dài vẫn cần phải có khi năng suất tăng lên, sản xuất chuyên nghiệp hơn

Máy se bột mì có các loại 1 băng tải, 2 băng tải, 3 băng tải. Càng nhiều băng tải thì tác động của người dùng càng ít, máy có 3 băng tải thì bạn chỉ cần có 1 nhân công đưa bột vào và chờ lấy bột ra, năng suất bằng cả đội làm thủ công.

Máy se bột được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay là máy se bột Việt Nam, có giá phổ biến trong khoảng 25- 28 triệu đồng.

Tủ ủ bột

Tủ ủ bột giúp cung cấp môi trường thuận lợi để bột làm bánh lên men và kích nở. Không chỉ đảm bảo vệ sinh, tủ ủ bột còn giúp tiết kiệm đến 50% thời gian so với cách làm truyền thống. Cũng giúp công đoạn ủ bột không còn phải phụ thuộc vào thời tiết, nhiệt độ môi trường tự nhiên như trước đây nữa.

Tủ ủ bột làm bánh có loại 16 khay, 24 khay, 32 khay để bạn lựa chọn phù hợp vói nhu cầu sản xuất. Sử dụng hệ thống điều khiển chính xác, tự động hoàn toàn. Giá tủ ủ bột điện khoảng 12- 20.5 triệu đồng tùy số khay.

Nếu ở địa phương có nền nhiệt độ cao hoặc vào mùa hè, bạn có thể tham khảo sử dụng tủ ủ bột không điện có giá thành thấp hơn, độ bền cao, đảm bảo vệ sinh. Giá chỉ từ 7.5- 16.5 triệu đồng tùy số khay và kích thước khay.

Các loại tủ ủ bột không điện và dùng điện không thể thiếu trong dây chuyền các máy làm bánh mì

Lưu ý: Lò nướng bánh mì dùng khay kích thước nào thì tủ ủ bột dùng khay kích thước đó, 40 x 60 cm hoặc 46 x 72 cm. Bột sau khi se được xếp lên khay cho vào tủ ủ, đủ thời gian sẽ trực tiếp đưa vào lò nướng bánh.

Lò nướng bánh mì, lò nướng bánh ngọt

Không thể thiếu được lò nướng bánh mì và lò nướng bánh ngọt ngay cả khi bạn mới mở tiệm bánh. Lò nướng có nền nhiệt cao, nướng bánh chín đều và có độ bền cao là những ưu điểm lớn để được lựa chọn.

Đối với bánh mì, lò nướng đối lưu hoặc lò nướng xoay là lựa chọn tốt nhất, nướng bánh chín vàng giòn ở tất cả các khay, nhanh chóng, tiện lợi.

Lò nướng đối lưu trong dây chuyền các máy làm bánh mì

Tuy nhiên, lò nướng bánh mì cũng chia thành rất nhiều loại, xuất xứ Việt Nam và Trung Quốc là chủ yếu. Vậy 2 loại này khác nhau như thế nào?

Chính vì vậy, lò nướng đối lưu Việt Nam vẫn được yêu thích hơn dù có mức giá cao hơn so với lò Trung Quốc. Lò nướng đối lưu Việt Nam 5 khay 40 x 60 cm khoảng 33 triệu đồng, 8 khay 40 x 60 cm khoảng 50 triệu đồng. Nếu nhu cầu cao hơn bạn có thể đặt mua lò nướng 10 khay, 12 khay…

Một loại lò nướng bánh mì được đánh giá cao là lò nướng dạng xoay, các khay bánh được xếp lên 1 xe đẩy, kết nối với 1 động cơ để xoay xe khay bánh liên tục trong quá trình nướng, giúp bánh tiếp xúc đều ở mọi trí, chất lượng bánh hoàn hảo 100%. Tuy nhiên giá thành của lò xoay cao gấp rưỡi lò nướng đối lưu nên bạn cân nhắc đầu tư phù hợp.

Các tầng nướng bánh riêng biệt, dải nhiệt độ từ 0- 300°C giúp nướng các loại bánh gato, bánh ngọt, bánh trung thu… đa năng. Đặc biệt có lò dùng điện hoặc dùng gas để bạn lựa chọn, mức giá của lò khoảng 9- 38 triệu đồng tùy số tầng và số khay nướng bánh.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm các loại thiết bị hỗ trợ sản xuất và bày bán như xe khay, tủ trưng bày, máy đóng gói… để tăng năng suất, tạo tính chuyên nghiệp hơn cho cơ sở làm bánh của mình.

Trên đây là tất cả những loại máy làm bánh mì, bánh ngọt mà bạn cần có khi chuẩn bị mở tiệm bánh. Không nhất thiết phải đầu tư tất cả các loại máy này nếu chi phí có hạn. Tuy nhu cầu và mức năng suất để bạn lựa chọn cho phù hợp và tiết kiệm nhất.

Các máy làm bánh mì

Tổng mức vốn đầu tư cho một tiệm bánh mới mở là bao nhiêu?

Vốn đầu tư cho 1 tiệm bánh phụ thuộc vào loại bánh cần làm (thì cần sử dụng máy móc gì) và quy mô lớn hay nhỏ. Máy móc giá cả cũng khác nhau vì tùy theo xuất xứ và chất lượng nên vốn đầu tư cũng rất khác nhau. Hiện nay các mặt hàng máy làm bánh Việt Nam sản xuất có chất lượng tương đối đồng đều và ổn định, được nhiều khách hàng lựa chọn

Như vậy, để đầu tư một tiệm làm bánh có rất nhiều lựa chọn:

Như vậy, với những kiến thức cơ bản về các thiết bị làm bánh như trên, hi vọng Điện máy BigStar đã giúp bạn giải đáp những khúc mắc trong việc lựa chọn thiết bị làm bánh phù hợp với quy mô của tiệm bánh mới mở!

Điện máy BigStar là một trong những nhà sản xuất, nhập khẩu và phân phối Thiết bị làm bánh hàng đầu Việt Nam. Với đôi ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và đầy đủ kiến thức luôn tận tâm sẵn sàng phục vụ Quý Khách Hàng. Liên hệ ngay tới chi nhánh gần nhất của Điện máy BigStar để được tư vấn chi tiết hơn.

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Lên trên