Cháo từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em, bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn. Những hộp cháo được nấu chỉnh chu với các nguyên liệu sạch, giá cả lại phải chăng luôn là giải pháp cho những người bận rộn. Cho nên những năm gần đây, kinh doanh cháo rất được phổ biến. Vậy kinh nghiệm mở quán cháo của các cửa hàng hiện nay là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Kinh nghiệm mở quán cháo của các cửa hàng hiện nay
Chuẩn bị nguồn vốn
Hãy chuẩn bị cho mình một nguồn vốn phù hợp. Vậy thì để mở quán cháo dinh dưỡng cần bao nhiêu vốn là đủ?
Thực tế là không cần quá lớn khoản 50- 70 triệu đồng đã có thể mở được một cửa hàng tương đối rồi, trong đó đã bao gồm cả chi phí thuê địa điểm bán cháo, trang thiết bị, và mua nguyên vật liệu. Các thiết bị trong quán bạn có thể mua lại đồ cũ, chỉ cần chú ý một chút là sẽ chọn được sản phẩm tốt mà giá vẫn hời.
Nguồn vốn nên bao gồm cả số tiền dự trù để kinh doanh từ 2 – 3 tháng đầu tiên. Bởi có thể bạn sẽ phải dự trù rằng trong nửa năm đầu chưa thể có lãi được.
Lựa chọn địa điểm bán cháo dinh dưỡng
Địa điểm bán cháo đóng vai trò rất lớn trong kế hoạch mở quán. Bạn cần khảo sát thị trường thật kỹ lưỡng để tìm ra địa điểm mở quán phù hợp nhất. Địa điểm bạn lựa chọn nên là nơi tập trung đông dân cư, gần trường mầm non, trường tiểu học. Nơi mà bạn có thể tiếp cận được nhiều với khách hàng mục tiêu.
Ngoài ra, bạn hãy tìm hiểu địa điểm xung quanh xem có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh. Cách thức kinh doanh của họ ra sao để hoạch định được đường lối phù hợp nhất.
Vì đa phần khách hàng khi đến mua cháo chủ yếu là mang về nên mặc dù là cửa hàng đồ ăn nhưng diện tích chỉ cần 20- 25 mét vuông là đủ.
Trang thiết bị kinh doanh
Vấn đề tiếp theo và cũng không kém phần quan trọng đó chính là những trang thiết bị, vật dụng phục vụ cho việc kinh doanh. Do đó, bạn cần phải lưu ý những thiết bị, dụng cụ như: nồi nấu cháo, hộp giấy, tô, muỗng, tủ kính,… phải đảm bảo chất lượng.
Đặt tên quán thật ấn tượng, độc đáo nhưng phải dễ nhớ
Nhiều người mới kinh doanh vì phải kiêm quá nhiều việc nên thường không chú trọng vào khâu đặt tên quán. Có nhiều cách đặt tên cho quán nhưng hãy lựa chọn 1 cái tên thật ngắn gọn, dễ nhớ. Mặt khác phải độc đáo để không trùng lặp với những cửa hàng khác. Có vậy, khách hàng mới dễ dàng để lại ấn tượng với quán cháo của bạn được.
Tìm nguồn nguyên liệu tươi, sạch giá rẻ
Để có thể đảm bảo được chất lượng món ăn, khâu lựa chọn nguyên liệu là điều vô cùng quan trọng. Bởi khách hàng tìm đến quán cháo của bạn vì không có thời gian nấu nướng mà còn vì sự tin tưởng bởi món ăn bạn cung cấp . Hãy tìm nguồn cung cấp nguyên liệu rau củ quả sạch, tươi và giá cả phải chăng để có thể kinh doanh thuận lợi nhất. Nếu bạn có thể mua rau trái tận vườn thì càng tốt.
Riêng những nguyên liệu như thịt, cá, tôm, cua thì bạn tuyệt đối đừng mua hàng đông lạnh. Hãy sử dụng những nguyên liệu tươi mới hoàn toàn nhé.
Luôn đảm bảo cháo được nóng khi đến tay khách hàng
Cháo thì phải luôn ăn nóng mới ngon. Không ai muốn mua một bát cháo nguội về rồi phải hầm lại và bị giảm mất độ thơm ngon vốn có. Do đó, cần phải luôn đảm bảo rằng món cháo của cửa hàng bạn luôn nóng hổi khi được bán cho khách. Nóng hổi không có nghĩa là bạn đun sôi lên rồi cho vào cốc. Hãy giữ cháo ấm ở nhiệt độ 50 – 60 độ C là vừa. Cháo sẽ giữ được độ thơm ngon nhất để phục vụ đến tay các vị khách.
Trên đây là những chia sẻ về Kinh nghiệm mở quán cháo của các cửa hàng hiện nay mà chúng tôi đã tổng hợp được. Nếu còn cảm thấy chưa thật sự tự tin bạn có thể tìm đến những khóa học nấu cháo dinh dưỡng kinh doanh để có thêm thông tin và kinh nghiệm hữu ích. Chúc bạn sẽ có được khởi đầu thuận lợi và kinh doanh hiệu quả với dự định làm giàu bằng cháo của mình!
Có thể bạn quan tâm:
Mua nồi tráng bánh cuốn gia đình loại nào tốt nhất?
Những thiết bị không thể thiếu khi mở quán cafe take away
Quán lẩu nướng mới mở cần những thiết bị nào?